Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ

Bạn đang tìm kiếm những thông tin quan trọng liên quan đến thuốc bổ não tăng cường trí nhớ? Hãy truy cập blog này để có những thông tin bạn cần

Dầu dừa có những lợi ích gì và nó bảo vệ não của bạn như thế nào?

Dầu dừa mang lại lợi ích độc đáo cho não, bao gồm cả khả năng điều trị rối loạn thần kinh. Vậy, sử dụng dầu dừa như thế nào để bảo vệ não tốt nhất?

Dầu dừa đã được sử dụng trong hàng ngàn năm để tăng cường sức khỏe ở Ấn Độ. Nó cũng được sử dụng để chữa bệnh trong nền y học Ayurvedic cổ xưa. Thậm chí, ngày nay cũng còn nhiều nền văn hóa sử dụng nó để hỗ trợ điều trị bệnh.

Những người sử dụng dầu dừa thường có tỷ lệ mắc bệnh tim, ung thư và các tình trạng sức khỏe khác thấp.

Ngoài ra còn có một bằng chứng ngày càng tăng rằng tác dụng của dầu dừa với sức khỏe và chức năng não. Đó cũng chính là nội dung chính của bài viết này.

Tại sao não của bạn lại cần dầu dừa?

Trong tất cả các cơ quan trong cơ thể, não của bạn đặc biệt cần chất béo từ chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi vì, não phần lớn được làm từ chất béo, chiếm 60% trọng lượng. Tính toàn vẹn màng tế bào não của bạn phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng chất béo bạn ăn.

Bạn có thể đã nghe nói rằng dầu dừa có thể làm tăng mức cholesterol. Và đó có thể là một điều tốt cho bộ não của bạn. Bởi vì, não của bạn đặc biệt cần cholesterol.

Não có hàm lượng cholesterol cao hơn bất kỳ cơ quan nào khác với khoảng 25% lượng cholesterol cơ thể được tìm thấy trong não.

Cholesterol thấp làm tăng nguy cơ tự tử, trầm cảm và mất trí nhớ. Những người có cholesterol cao có khả năng giảm đến 70% nguy cơ bị suy giảm trí tuệ.

Dầu dừa nuôi dưỡng não như thế nào?

Bất kỳ quá trình liên quan đến vai trò của chất béo trong cơ thể là phức tạp. Cơ chế mà dầu dừa nuôi dưỡng não duy nhất cũng không ngoại lệ.

Hầu hết các loại dầu thực vật là triglyceride chuỗi dài. Đây là những phân tử lớn hơn, khó phân hủy hơn và dễ dàng lưu trữ dưới dạng chất béo.

Dầu dừa bao gồm các chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) nhỏ hơn. Nó có thể được sử dụng làm nguồn năng lượng dự phòng.

Có rất ít nguồn MCT tự nhiên, cụ thể là các bộ phận khác nhau của dừa (dầu, thịt, kem và sữa), dầu cọ và các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo.

Bộ não của bạn là một cơ quan nhỏ. Chỉ với ba pound, nhưng nó sử dụng 20% ​​năng lượng đầu vào hàng ngày của bạn.

Các tế bào não của bạn có thể lưu trữ năng lượng và có thể sống chỉ trong vài phút mà không cần đến nó.

May mắn thay, có một hệ thống năng lượng dự phòng cho những lúc bạn có thể nhận đủ năng lượng từ glucose.

Gan của bạn có thể phân hủy chất béo được lưu trữ để tạo ra ketone có thể được sử dụng làm nhiên liệu thay thế trong thời gian đói.

Nhưng bạn không phải đói để truy cập ketone như một nguồn năng lượng não.

Các MCT trong dầu dừa có thể thực hiện công việc.

Chúng đã phân hủy thành ketone bởi gan và dễ dàng vượt qua hàng rào máu não để cung cấp năng lượng tức thời cho các tế bào não.

5 tác dụng của dầu dừa cho não của bạn

Có rất nhiều sự cường điệu về dầu dừa. Nhưng nghiên cứu được thực hiện trên dầu dừa cho thấy rất nhiều tuyên bố tích cực được đưa ra là thực sự đúng.

Dưới đây là một số điểm nổi bật về tác dụng của dầu dừa đối với não. Chúng đã được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học.

Tác dụng của dầu dừa với bệnh mất trí nhớ

Một trong những công dụng của dầu dừa là điều trị chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Alzheimer, đôi khi được gọi là bệnh tiểu đường loại 3. Trong bệnh này, các tế bào não trở nên kháng insulin. Điều này làm cho não không nhận được lượng glucose cần thiết và sau đó chết.

Dầu dừa có tác dụng bỏ qua quá trình chuyển hóa glucose. Nó thực hiện bằng cách lấy năng lượng trực tiếp đến các tế bào não cần nó.

Quét PET cho thấy các khu vực của não bị ảnh hưởng bởi Alzheimer. Điều này không có vấn đề gì trong việc hấp thụ ketone.

Người phụ nữ phổ biến ý tưởng sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh Alzheimer là bác sĩ Mary Newport. Là một bác sĩ sơ sinh, cô đã quen với việc sử dụng MCT bị cô lập với trẻ sơ sinh. MCT được thêm vào tất cả các công thức cho trẻ sơ sinh vì chúng tự nhiên xuất hiện trong sữa mẹ.

Khi chồng của Newport mắc bệnh Alzheimer. Bà đã cho dùng dầu dừa cùng với dầu MCT bổ sung. Kết quả đã mang lại một số thành công.

Các nghiên cứu cho thấy rằng dầu dừa làm giảm sự tích tụ mảng bám beta-amyloid. Chúng được cho là gây ra bệnh Alzheimer và cơ thể ketone hứa hẹn là một công cụ trị liệu.

Các rối loạn thần kinh khác

Tiến sĩ Newport và các chuyên gia khác trong lĩnh vực này tin rằng dầu dừa và MCT có tiềm năng lớn trong điều trị các bệnh thần kinh khác. Bao gồm tất cả các dạng sa sút trí tuệ, Parkinson, đột quỵ và chấn thương sọ não.

Gần đây cô đã thực hiện một cuộc phỏng vấn podcast trong đó cô đã đề cập đến một số cách khác mà dầu dừa đang được sử dụng thành công. Bao gồm điều trị bệnh tăng nhãn áp, hội chứng Down, ALS và Huntington Huntington.

Dầu dừa làm giảm các biến chứng tiểu đường như kháng insulin, bệnh võng mạc và tổn thương thận.

Bảo vệ não chống lão hóa

Chế độ ăn nhiều chất béo có thể trì hoãn sự lão hóa não. Nó đặc biệt hiệu quả với chế độ bao gồm MCT có trong dầu dừa. 

Dầu dừa sở hữu các đặc tính chống oxy hóa rất quan trọng. Đây là lý do nó giúp duy trì một bộ não khỏe mạnh. Nó là cho các gốc tự do không làm hỏng tế bào mà tự trung hòa.

Mọi tế bào trong cơ thể bạn đều bị ảnh hưởng bởi gốc tự do hoặc tổn thương oxy hóa. Nhưng các tế bào não đặc biệt dễ bị tổn thương vì chúng sử dụng một lượng oxy không cân xứng.

Trầm cảm

Các nhà nghiên cứu đã gọi loại dầu này là một loại thực phẩm chức năng chống trầm cảm. Do đây là sự kết hợp độc đáo của các axit béo chuỗi trung bình và các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, nó là chất chống viêm và viêm não. Hiện nay, được cho là một yếu tố góp phần gây ra trầm cảm.

Căng thẳng và lo lắng

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy dầu dừa giúp giảm lo âu. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp chống lại tác động của stress.

Vì căng thẳng là một thành phần trong lo âu. Do đó, nó có thể có một số đặc tính chống lo âu nhỏ.

Vì vậy, nếu bạn có lo lắng, hãy thêm loại dầy này vào chế độ ăn uống của bạn từ từ và chú ý đến mức độ lo lắng của bạn.

Cách sử dụng dầu dừa để tăng cường sức khỏe não bộ

Ở trên, bạn đã biết tác dụng của dầu dừa với sức khỏe não bộ. Thậm chí, nhiều người còn coi nó như một loại thuốc tăng cường trí nhớ tự nhiên. Vậy, cách sử dụng loại dầu này như thế nào?

Cách tốt nhất đó chính là sử dụng nó trong các món ăn hàng ngày. Sử dụng nó bất cứ khi nào bạn cần sử dụng các loại dầu thực vật khác.

Các loại dầu thực vật được chế biến như cải dầu, nghệ tây, đậu nành và dầu hướng dương được chiết xuất với nhiệt độ cao cùng với dung môi hóa học. Điều này có thể gây ra sự hình thành chất béo chuyển hóa.

Chất béo chuyển hóa gây viêm và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh chính. Bao gồm ADHD, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, béo phì và ung thư.

Dầu dừa chủ yếu là chất béo bão hòa. Do đó, nó rất ổn định để nấu ăn và ít có khả năng bị ôi. Nó rất tuyệt vời để sử dụng trong các món chiên, xào, rang và nướng.

Liều dùng dầu dừa cho sức khỏe não bộ

Một lượng tiêu thụ hàng ngày 2-3 muỗng là tất cả những gì bạn cần cho lợi ích chung của não.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Mary Newport khuyên dùng 4 - 6 muỗng mỗi ngày kết hợp dầu dừa và dầu MCT nếu bạn đang cố gắng điều trị các rối loạn thần kinh nghiêm trọng.

Tôi khuyên bạn nên đưa dầu dừa trong chế độ ăn uống của bạn thay vì uống bằng thìa như thuốc.

Hầu hết mọi người đều thấy khó chịu và nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi khi dùng nó theo cách này.

Bạn cũng không nên sử dụng viên nang dầu dừa. Đây là một cách tốn kém và không hiệu quả cao trong việc chăm sóc não.

Tác dụng phụ

Dầu dừa có rất ít tác dụng phụ được phát hiện cho đến thời điểm này. Một trong những phổ biến nhất là rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy và buồn nôn. Điều này xảy ra khi bạn sử dụng quá nhiều nó trong chế độ ăn uống của mình. Cách tốt nhất là bắt đầu sử dụng với 1 muốn cà phê, sau đó tăng dần nếu bạn thấy bình thường.

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể bị dị ứng với nó, mặc dù rất hiếm gặp.

Một số người cho biết họ bị sương mù não, mệt mỏi, hoặc gia tăng lo lắng hoặc hoảng loạn khi họ tiêu thụ dầu dừa.

Dầu dừa và bệnh tim

Một trong những mối quan tâm phổ biến nhất của mọi người về việc ăn dầu dừa là nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Bệnh tim hầu như không được biết đến trong dân số nơi tiêu thụ dầu dừa truyền thống cao.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ báo cáo rằng việc tăng lượng chất béo lên 50% lượng calo đã cải thiện tình trạng dinh dưỡng của những người tham gia nghiên cứu và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Dầu dừa thực sự cải thiện cấu hình trao đổi chất bằng cách giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL tốt.

Kết luận

Dầu dừa mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe. Trong đó, nó được biết đến như một thực phẩm tốt nhất cho não bộ.

Thậm chí, nó còn được sử dụng để chăm sóc da, chăm sóc tóc, lông mi, lông mày. Ví dụ:

Chúng ta có thể sử dụng nó trong nhiều món ăn. Đặc biệt là các món xào, chiên, nướng.

Nó cũng được coi là an toàn, ít tác dụng phụ xảy ra.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post