Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ

Bạn đang tìm kiếm những thông tin quan trọng liên quan đến thuốc bổ não tăng cường trí nhớ? Hãy truy cập blog này để có những thông tin bạn cần

Vitamin tốt cho não: Các chất dinh dưỡng cơ bản thường bị bỏ qua

Sử dụng các vitamin cơ bản với số lượng phù hợp là chìa khóa cho một trí nhớ tốt. Nhưng nhiều người trong chúng ta thường thiếu những vitamin này. Vậy vitamin tốt cho não là những loại nào? Cách bổ sung những vitamin tốt cho trí nhớ từ thực phẩm nào là hiệu quả nhất? Tôi sẽ làm rõ câu hỏi của bạn ngay dưới đây.

Trí nhớ của bạn đang gây phiền toái cho bạn? Có lẽ bộ não của bạn chỉ đơn giản là không nhận được đủ các chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết để hoạt động đúng cách.

Việc thiếu vitamin quan trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ. Nó cũng ảnh hưởng đến việc tập trung, học hỏi và suy nghĩ rõ ràng nói chung.

Bộ não của bạn cần tất cả các loại vitamin để hoạt động đúng. Nhưng một số vitamin tốt cho trí nhớ hơn những loại khác.

Hãy cùng xem xét các loại vitamin để biết mỗi loại quan trọng như thế nào đối với trí nhớ.

Tôi cũng đề cập đến những cách đáng ngạc nhiên mà các vitamin này ảnh hưởng đến khả năng đối phó với căng thẳng mãn tính, sức khỏe tinh thần nói chung và thậm chí bạn cảm thấy hạnh phúc như thế nào.

Cuối cùng, tôi tiết lộ các nguồn thực phẩm tốt nhất chứa các vitamin này và cách bổ sung có thể giúp có đủ vitamin cho bộ não luôn khỏe mạnh.

B Vitamin tổng hợp: Để bảo vệ căng thẳng và mất trí nhớ

Các vitamin B có thể giúp ngăn ngừa mất trí nhớ, tránh lão hóa não, xua tan trầm cảm. Thậm chí, chúng có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Chúng được gọi là vitamin hạnh phúc hay vitamin chống trầm cảm. Bởi vì chúng có thể cải thiện tâm trạng của bạn và tăng khả năng chịu đựng căng thẳng. Chúng chính là các vitamin tốt cho não.

Một vai trò quan trọng của vitamin B đối với sức khỏe của não là việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh. Điều này rất quan trọng để có một trạng thái tinh thần tốt.

Bạn bị thiếu hụt serotonin? Lúc này, bạn có thể bị lo lắng, mất ngủ, thiếu tự tin, suy nghĩ tiêu cực, rối loạn ám ảnh cưỡng chế hoặc SAD (rối loạn cảm xúc theo mùa).

Bạn bị thiếu GABA đầy đủ (axit gamma-aminobutyric)? Bạn có thể thấy mình dễ bị căng thẳng, quá kích thích và choáng ngợp.

Dopamine giúp bạn tập trung.

Một dấu hiệu cho thấy bạn cần nhiều dopamine hơn là dựa vào các chất kích thích như caffeine, đường và sô cô la.

Uống vitamin B tổng hợp có thể cải thiện sự cân bằng dẫn truyền thần kinh và tinh thần.

Một nghiên cứu lớn của Đại học Oxford cho thấy uống vitamin B6, B12 và axit folic cùng nhau làm giảm chứng teo não, cải thiện chức năng não và giảm đáng kể tình trạng co rút não ở phần não bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bệnh Alzheimer.

Thiếu vitamin B12 là phổ biến

Nếu trí nhớ của bạn kém hoặc bạn ở trạng thái sương mù não liên tục, bạn có thể bị thiếu vitamin B12. Đây là một trong những thiếu hụt vitamin phổ biến nhất với ước tính 40% người trưởng thành bị thiếu. Thiếu vitamin B12 là một vấn đề nghiêm trọng và không nên xem nhẹ. Đây có thể là vitamin B quan trọng nhất đối với trí nhớ và chức năng não tổng thể. Đó là lý do bạn cần quan tâm đến các vitamin tốt cho não.

Nồng độ B12 thấp mãn tính có thể dẫn đến một loạt các rối loạn thần kinh bao gồm suy giảm nhận thức, mất trí nhớ, Parkinson, và Alzheimer. Cuối cùng, nó có thể gây ra teo não.

Hai nhóm có nguy cơ đặc biệt cao là người cao niên, những người thường có khả năng hấp thụ B12 kém và người ăn chay. Bởi vì B12 chỉ được tìm thấy trong các sản phẩm động vật.

Nếu bạn là người thuần chay, hãy lưu ý rằng 90% người ăn chay bị thiếu B12. Bạn nghi ngờ mình bị thiếu, hãy kiểm tra mức B12 của bạn. Nếu thiếu, bổ sung vitamin B12 có thể đưa mức độ của bạn trở lại bình thường một cách nhanh chóng.

Nhưng không phải tất cả các chất bổ sung B12 đều tốt như nhau.

Tìm một chất bổ sung với các dạng hấp thụ tốt nhất của vitamin B12, methylcobalamin hoặc adenosylcobalamin.

Nói chung, khuyên bạn nên uống tất cả các vitamin B trong một công thức phức tạp B cân bằng.

Đây là cách chúng xảy ra cùng nhau trong tự nhiên và hoạt động hiệp đồng trong thực phẩm.

Nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin B

Rau lá xanh, các loại đậu, trái cây, trứng, cá, thịt gia cầm, chuối, cà rốt, rau bina, đậu Hà Lan, và khoai tây. Đây chính là những thực phẩm giàu vitamin tốt cho não. Trong đó, các loại vitamin B được tìm thấy nhiều nhất.

Nếu bạn thiếu vitamin B12, bạn có thể bổ sung thừ các sản phẩm động vật. Ví dụ như thịt, cá, thịt gia cầm, trứng và sữa.

Vitamin C: Thuốc chống trầm cảm và bảo vệ não tự nhiên

Vitamin C có tác dụng ngăn ngừa hoặc giảm thiểu những khó chịu của cảm lạnh và dị ứng thông thường. Nhưng tác dụng của nó đối với não ít được biết đến và ít người coi nó như một loại vitamin tốt cho trí nhớ.

Bằng cách tăng serotonin dẫn truyền thần kinh, phân tử hạnh phúc, vitamin C hoạt động như một thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Vitamin này bảo vệ chống lại sự thoái hóa não liên quan đến tuổi tác. Bao gồm chứng mất trí, bệnh Alzheimer và đột quỵ.

Não đặc biệt dễ bị tổn thương gốc tự do vì sử dụng oxy cao. Vitamin C là một trong những vitamin chống oxy hóa mạnh nhất, vô hiệu hóa tác hại này. Nó cũng hoạt động như một chất khử độc mạnh mẽ, dễ dàng vượt qua hàng rào máu não để loại bỏ các kim loại nặng như chì, thủy ngân và nhôm ra khỏi não.

Những người hút thuốc cần nhiều vitamin C cũng như những người bị căng thẳng. Cơ thể của bạn sử dụng vitamin C để ngăn chặn sự hình thành của hormone căng thẳng cortisol.

Nguồn thực phẩm tốt nhất của Vitamin C

Tất cả các loại trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, dứa, ớt các loại, cà chua, khoai tây trắng và ngọt, rau họ cải, rau lá xanh và bí mùa đông. Chúng chính là những thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể sử dụng.

Vitamin D: Vitamin tốt cho não suốt đời

Không giống như các vitamin khác, chúng ta hiếm khi nhận được vitamin D từ thực phẩm chúng ta ăn. Thay vào đó, nó được tạo ra khi da chúng ta tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Vitamin D có tác dụng sâu sắc đối với não trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời. Chúng ta cần từ trong bào thai cho đến cuối cuộc đời. Nó cũng là một vitamin tốt cho trí nhớ không thể thiếu.

Bạn cung cấp đủ vitamin D trong suốt cuộc đời có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức, chứng mất trí và Alzheimer.

Vitamin D có thể nâng tâm trạng của bạn, cải thiện trí nhớ và tăng khả năng giải quyết vấn đề. Nếu thiếu, bạn dễ bị trầm cảm. Đó là triệu chứng thường xuất hiện nhiều hơn vào mùa đông.

Cách duy nhất để biết chắc chắn nếu bạn cần vitamin D (hoặc bao nhiêu bạn cần) là xét nghiệm máu để kiểm tra mức vitamin 25-hydroxy.

Nguồn thực phẩm tốt nhất của vitamin D

Nguồn: Dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, nấm và sữa tăng cường.

(Lưu ý rằng thực phẩm tăng cường có chứa vitamin D2, một dạng vitamin D có chất lượng kém hơn)

Vitamin E: vitamin tốt cho não, tốt cho tim

Vitamin E là một nhóm gồm 8 dạng vitamin tự nhiên. Bổ sung vitamin E thường được dùng cho sức khỏe tim mạch.

Những gì tốt cho trái tim thì sẽ tốt cho não bộ. Do đó, bạn có thể cho rằng vitamin E là vitamin tốt cho não của bạn.

Lợi ích chính của vitamin E là giúp ngăn ngừa sự suy giảm tinh thần khi chúng ta già đi. Đặc biệt là khi nó kết hợp với vitamin C.

Nó có mối tương quan với việc duy trì trí nhớ tốt, làm chậm mất trí nhớ và thậm chí giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và chứng mất trí khoảng 60%.

Theo nghiên cứu, Vitamin E có thể giảm thiểu thiệt hại do đột quỵ. Bằng cách chuyển hướng cung cấp máu, nó có thể ngăn chặn các tế bào não chết sau sự kiện.

Các chất bổ sung vitamin E tốt nhất có chứa dạng diếp cá, chẳng hạn như d-alpha tocopherol.

Nguồn thực phẩm tốt nhất của Vitamin E

Hạt, quả hạch, bơ, dầu ô liu, tôm, rau lá xanh và bông cải xanh.

Vitamin K: Vitamin tốt cho trí nhớ bị bỏ quên

Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến vitamin tốt cho não là vitamin K. Bởi vì, nó đã bị chúng ta bỏ quên từ lâu. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng. Vitamin K đóng vai trò thiết yếu trong quá trình đông máu.

Nó đặt canxi ở nơi nó thuộc về, trong xương của bạn và giữ cho nó không bị lắng đọng trong động mạch của bạn.

Vitamin K cũng giúp giữ cho bộ não của bạn sắc nét khi bạn già đi và tăng tốc độ của các chức năng não.

Nó có thể cải thiện khả năng ghi nhớ từ ngữ của bạn. Đây là một vấn đề lớn đối với nhiều người trong chúng ta khi chúng ta già đi.

Nói chung, thiếu hụt vitamin K không phải là một vấn đề ở người lớn khỏe mạnh. Nhóm có nguy cơ là những người dùng thuốc warfarin và thuốc chống cholesterol.

Lưu ý: Nếu bạn dùng thuốc làm loãng máu, bạn không nên bổ sung vitamin K vì nó có thể ảnh hưởng đến thuốc của bạn.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin K

Rau lá xanh, bông cải xanh, cải brussels, bắp cải, rau mùi tây, cần tây, măng tây, và thực phẩm lên men như dưa cải bắp.

Vitamin A: Một chất bổ sung bạn nên bỏ qua

Có hai dạng vitamin A chính được tìm thấy trong thực phẩm, retinol và carotenes. Beta-carotene là một carotene nổi tiếng.

Một trong những chức năng quan trọng nhất của vitamin A liên quan đến thị lực. Ở nhiều nước đang phát triển, mù vitamin A là một vấn đề lớn. Nhưng ở các nước công nghiệp, thiếu vitamin A hiếm khi là một vấn đề.

Vitamin A là vitamin tan trong chất béo tích tụ trong cơ thể bạn. Nếu bạn uống quá nhiều, nó sẽ tích tụ vào cơ thể. Quá nhiều vitamin A cũng làm giảm việc tạo ra tế bào thần kinh có thể dẫn đến trầm cảm.

Theo Mayo Clinic, quá nhiều vitamin A có thể gây tăng áp lực trong não, rối loạn tâm thần, trầm cảm, suy nghĩ tự tử, hôn mê và thậm chí tử vong.

Một liều vitamin A an toàn thường được coi là 10000 đơn vị mỗi ngày. Nhưng không cần phải bổ sung vitamin A riêng biệt trừ khi bạn đã được chẩn đoán bị thiếu chất. Ăn thực phẩm chứa nhiều beta carotene sẽ không gây độc cho vitamin A.

Beta carotene được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể khi cần thiết để nó có thể tiêu thụ an toàn.

Nguồn thực phẩm tốt nhất chứa Vitamin A / Beta Carotene

Khoai lang, cà rốt, rau lá xanh, bí mùa đông và dưa đỏ.

Vitamin tốt cho trí nhớ: Những điều cần làm ngay

Để tăng lượng vitamin tốt cho trí nhớ, trước tiên hãy thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin vào chế độ ăn uống của bạn.

Sau đó, nếu bạn cảm thấy rằng bạn có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin, hãy dùng vitamin tổng hợp chất lượng cao từ một công ty có uy tín mà bạn tin tưởng.

Cuối cùng, xem xét dùng thêm vitamin riêng biệt trong các tình huống nhất định. Ví dụ, người hút thuốc cần nhiều vitamin C hơn, người ăn chay cần thêm B12 và những người ở vĩ độ phía bắc thường được hưởng lợi từ vitamin D.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post